#135 REVIEW | Mad Hippie Vitamin C Serum

Tuần này tớ trở lại với bài review nhanh sản phẩm Mad Hippie Vitamin C Serum – một bạn serum có chứa vitamin C chắc cũng khá quen thuộc với nhiều bạn rồi. Tớ mua em ấy trên iherb.com nhân một đợt sale 😀 (chị GG vẫn như ngày nào, vẫn thích mua sale huhu). Đợt đó phần vì quá bận nên bỏ bê chăm sóc da, phần vì đang dùng dở vitamin C của Obagi Nhật (tớ sẽ review sau nhaaa) nên cũng phải vài tháng sau tớ mới lôi ra dùng, và sau 5-6 tháng sử dụng cũng sắp hết chai rồi nên tớ viết review cho nó “tươi” tiện thể chia sẻ với các bạn mấy cảm nhận riêng của cá nhân tớ nhé ❤

Giới thiệu

Nghe tên là bạn đã thấy hãng “Mad Hippie” này hơi khác thường rồi đúng không ạ. Với cam kết làm khách hàng đẹp hơn thật sự không chỉ ở vẻ bề ngoài mà còn ở sự tự tin, Mad Hippie chỉ sử dụng những nguyên liệu tốt như các chất chống oxy hoá, peptides, vitamins, AHAs, và nói không với dầu khoáng, SLSs, parabens và hương liệu.

Mad Hippie Vitamin C Serum

Là serum dành nhiều giải thưởng, Mad Hippie Vitamin C Serum bao gồm hỗn hợp của các chất chống oxy hoá giúp cải thiện làn da của bạn.

Thành phần

Water Deionized, Vitamin C (Sodium Ascorbyl Phosphate), Alkyl Benzoate, Vegetable Glycerin, Water, Glycerin, Sodium Levulinate, Sodium Anisate, Clary Sage (Salvia Sclarea), Grapefruit (Citrus Grandis), Hyaluronic acid, Amorphophallus Konjac Root Powder, Aloe Barbadensis Leaf, Vitamin E (Tocotrienol), Ferulic acid, Chamomile Flower Extract (Recutita Matricaria), Sodium Phytate, Xanthum Gum, Hydroxyethylcellulose

Vitamin C (Sodium Ascorbyl Phosphate): SAP là một dẫn xuất rất ổn định của vitamin C. Vitamin C vốn là thành phần chống oxy hoá, là một trong các loại vitamins cần thiết cho cơ thể người (essential vitamins) mà chúng ta không thể tự tổng hợp được bắt buộc phải bổ sung bằng cách ăn (diet), uống (oral intake), hoặc bôi (topical application) nhé. Nghiên cứu trên da cho thấy vitamin C kích thích tăng sinh collagen giúp làm mờ các đường nhăn nhỏ, mờ thâm, sửa chữa tế bào và hỗ trợ chống oxy hoá/chống sự phá hoại của các gốc tự do sinh ra bởi tia UV trên da (nguồn). Nhược điểm của SAP là phải chuyển hoá sang L-Arcorbic Acid (L-AA) rồi mới hoạt động trên da được. Serum chứa L-AA nổi tiếng nhất không thể không kể đến Skinceuticals C E Ferulic, tuy nhiên nhiều bạn có da nhạy cảm, mẫn cảm, da đang phải dùng nhiều loại acids mạnh không dùng được Skinceuticals hay các serum chứa L-AA do kích ứng thì có thể cân nhắc sử dụng các loại vitamin C serum có chứa hoạt chất nhẹ nhàng như SAP này. Ngoài ra có những nghiên cứu chỉ ra SAP có hiệu quả trên da mụn (1, 2). Một ưu điểm khác của SAP là rất ổn định, không bị oxy hoá nhanh nên một chai 30ml này có thể thoải mái sử dụng trong 5-6 tháng mà không lo serum bị hỏng.

Glycerin: Thành phần cấp ẩm (humectant) truyền thống.

Vitamin E – Thành phần chống oxy hoá.

Ferulic Acid – Thành phần chống oxy hoá, khi kết hợp cùng vitamin C và E thì hiệu quả tăng gấp nhiều lần.

Hyaluronic Acid –  Thành phần hút ẩm có sẵn trong da người tuy nhiên càng lớn tuổi thành phần này càng bị giảm khiến da chúng ta bị khô hơn.

Konjac Root  – Rễ Konjac, tớ đoán là thành phần emollient giúp làm mịn, mềm bề mặt da bằng cách tạo ra một lớp màng bảo vệ mỏng trên da. Giàu các chất như copper, zinc, phốt pho, axít béo, proteins, li-pít, carbs, magnesium, iron, niacin, folic acid & vitamins A, E, C, D & B. Nói chung hãng quảng cáo thành phần này tốt cho da nhưng tớ không tìm được nghiên cứu cụ thể nào chứng minh tác dụng trên da. Các bạn chắc cũng biết miếng rửa mặt làm từ konjac rồi đúng không ạ?

Aloe Barbadensis Leaf: chiết xuất lá lô hội giúp dưỡng ẩm, làm dịu da.

Chamomile Extract: chiết xuất hoa cúc La Mã tạo màng bảo vệ mỏng trên da, và làm dịu da.

Clary Sage – Giúp cấp ẩm cho da khô hoặc da quá dầu. Có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Thành phần ổn chứa hỗn hợp C-E-Ferulic giống Skinceuticals, tuy nhiên nếu da dùng được L-AA tớ sẽ không bao giờ chọn xài SAP vì tớ cảm giác SAP yếu hơn nhiều. Từ thành phần cũng thấy serum này rất phù hợp da khô vì toàn thành phần cấp ẩm kiểu glycerin, hyaluronic acid v.v… Tuy nhiên có 2 thành phần là konjac root + xanthan gum đều là 2 chất kiểu làm dày, tạo texture cho sản phẩm, và tạo màng trên da nên sau khi apply, sản phẩm bị vón trên da tớ, tớ sẽ viết rõ ở phần review nhé.

First Impression

  • Giá: $25, ở VN bán đâu tầm 600K. Giá này không đắt không rẻ nếu xài được 6 tháng.
  • Dung lượng: 30ml, tớ xài mỗi buổi sáng thôi cũng đc hẳn 5-6 tháng đó.
  • Bao bì: Chai thuỷ tinh tối màu có đầu bóp truyền thống của các bạn vitamin C serum, tớ không hiểu sao các hãng không làm chai kín khí chứ? Chi phí đắt hơn chăng?
  • Mùi: thành phần không hương liệu nhưng tớ thấy hơi phảng phất hương hoa nhè nhẹ.
  • Màu: lúc mở ra hơi vàng nhạt, và giờ sau khi xài gần hết tớ thấy cũng vẫn hơi vàng nhạt, hơi ngả màu một chút thôi ạ.
  • Kết cấu: dạng gel lỏng, khá dễ apply trên da, cũng nhanh ngấm.
  • Cách sử dụng: tớ dùng vào buổi sáng ngay sau khi rửa mặt xong.

Review

Sau khi apply trên da sản phẩm ngấm khá nhanh, và đúng là có cảm giác tạo một lớp màng trơn trơn trên da, da lập tức mọng nước và căng bóng hơn, thấy khá thích ạ. Cảm giác da được cấp ẩm khá tốt nên tớ thấy serum này rất phù hợp các bạn da khô hoặc da dầu thiếu ẩm (nên da bị tiết dầu nhiều hơn) như hãng nói. Thành phần cũng nhẹ nhàng nên hợp cả các bạn da nhạy cảm, da mẫn cảm dễ kích ứng, da mụn nhé. Về tác dụng thì tớ thấy cũng thường thường bậc trung nói chung là chẳng thấy khác gì ngoài việc da mềm, ẩm hơn ngay sau lúc bôi =))) Tuy nhiên có một điểm tớ cực không ưng sản phẩm này là, không biết có phải vì 2 chất là konjac root và xanthan gum không mà khi bôi các sản phẩm có tính dầu (oil-based hoặc dầu) thì lập tức trên da có hiện tượng bị vón, kiểu kì kì ra ghét được luôn ấy. Mà da tớ rất sạch da chết vì tớ xài acids và retinol nhiều (lại dùng cả Clarisonic rửa mặt mỗi tối nữa), da cũng không bị bong tróc gì nữa rồi, nói chung da tớ rất mịn và đẹp =))) Tớ đã thử apply bằng cách vỗ vỗ giúp thẩm thấu tốt hơn, rồi đợi tầm 10 phút cho sản phẩm ổn định trên da rồi mới apply các sản phẩm tiếp theo. Khi dùng serum ANR của Estee Lauder thì không sao, nhưng cứ bôi dầu (ví dụ dầu squalane) hoặc thậm chí chỉ cần bôi kem chống nắng có chứa ít dầu là lại bị vón rất khó chịu :))) Nói chung bạn này chỉ hợp những hôm nào ở nhà không đi ra ngoài đường và lười bôi kem chống nắng thì bôi mỗi bạn này lên mặt thì OK. Không biết có bạn nào xài bạn này và cũng bị như tớ không?

Kết luận

Ưu điểm:

  • Thành phần tốt, có bộ 3 vitamin C/E/Ferulic Acid giúp chống oxy hoá và nhiều chất cấp ẩm cho da
  • Phù hợp da khô, da thiếu ẩm, da nhạy cảm, mẫn cảm
  • Dẫn xuất SAP/vitamin C ổn định, có thể dùng trong thời gian dài hơn mà không lo serum bị hỏng
  • Finish trên da sau khi apply khá đẹp

Nhược điểm:

  • Khi kết hợp cùng các sản phẩm có chứa dầu phía sau thì có hiện tượng bị vón cục trên da
  • Tác dụng không nổi trội lắm

Tóm lại: Mad Hippie Vitamin C Serum là một bạn serum vitamin C có tác dụng chống oxy hoá và cấp ẩm cho da, rất phù hợp các bạn da khô và mẫn cảm. Thành phần đẹp, nhiều chất tốt cho da tuy nhiên tác dụng không nổi trội lắm và có hiện tượng bị vón cục sau khi apply các sản phẩm có chứa dầu phía sau.

Chốt lại là tớ sẽ không mua lại sản phẩm này đâu =)))

GG,

Follow tớ trên Facebook & Instagram để thi thoảng nghe tớ lảm nhảm mấy cái linh tinh khác nữa nhé hihi 😉

Leave a comment

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.